Gợi ý quà tặng độc đáo và ý nghĩa ngày tết 2024

Gợi ý quà tặng độc đáo và ý nghĩa ngày tết 2024

Gợi ý quà tặng độc đáo và ý nghĩa ngày tết 2024

16:45 - 31/01/2024

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, nhu cần lựa chọn quà Tết để tặng cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp là điều không thể thiếu. Nếu bạn đang đau đầu trong việc không biết nên chọn gì làm quà thì hãy để Kingroti chúng tôi giúp bạn nhé. Cùng xem những gợi ý quà tặng độc đáo và ý nghĩa ngày tết nhé.

Quà tết có ý nghĩa thế nào?

Góp phần làm cho không khí Tết thêm phần ấm áp, trọn vẹn niềm vui. Những món quà Tết không đơn giản chỉ là thể hiện tình cảm thân thiết giữa con người với nhau mà đó còn là một nét đẹp truyền thống của người Việt ta. Những món quà với đầy đủ màu sắc rực rỡ, mẫu mã độc đáo mới lạ, thiết kế sang trọng mang ý nghĩa sức khoẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, làm ăn phát đạt sẽ giúp những mối quan hệ càng thêm thân thiết.

Gợi ý quà tặng độc đáo và ý ngĩa ngày tết 2024

Quà Tết khi chọn tặng cho một ai đó, giá trị vật chất của món quà đó không ý nghĩa thành ý, cách thể hiện của bạn. "Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng". Và quan trọng là tuỳ vào từng đối tượng để đưa ra ý tưởng chọn quà khác nhau.

Người thân trong gia đình.

Đối với bậc cha mẹ, cô chú, họ hàng thì việc lựa chọn quà tết nên ưu tiên các sản phẩm về sức khoẻ, tinh thần thể hiện sự coi trọng, thành ý, quan tâm đến nhau. Ví dụ như hộp nhân sâm, nấm linh chi, yến sào, đông trùng hạ thảo, trái cây, trà thảo mộc, đặc sản các vùng miền.

Với những người anh chị em trong nhà cùng trang lứa thì có thể chọn những món quà trẻ trung hơn như là rượu ngon, bánh mứt, đồ dùng công nghệ hay là trang sức,... hoặc là quần áo trang phục phù hợp cho dịp tết

quà tết độc đáo

Đồng nghiệp và bạn bè.

Là những người kề vai sát cánh trong công việc cũng như cuộc sống của bạn. Những món quà danh tặng cho bạn bè và đồng nghiệp cũng rất quan trọng. Chúng ta nên chọn những món quà mang nhiều tông màu rực rỡ, sang trọng, mới lạ. Một số gợi ý như là nước hoa, tranh ảnh, một chuyến du lịch ngắn,... hoặc có thể chọn những món quà ít vật chất nhưng nhiều ý thành ý như đồ handmade.

quà tặng ý nghĩa ngày tết

Cấp trên hoặc khách hàng, đối tác làm ăn.

Đây là đối tượng tặng quà mà chúng ta nên để ý nhiều tới hình thức. Tuy có thể ít gặp nhau nhưng nhưng người này liên quan nhiều đến công việc và quan hệ của bạn. Vì vậy mà việc tặng quà cũng hết sức quan trọng để thể hiện thành ý cầu tiền, coi trọng tình cảm để họ dễ dàng nhìn thấy giá trị tốt đẹp khi đồng hành cũng chúng ta.

Tiếp theo bạn cũng nên chuẩn bị kế hoạch và danh sách tặng quà, vì có thể do đặc thù công việc và thời gian khác nhau nên có thể khó gặp nhau trong ngày tết gây ra nhưng thiếu sót không nên. 

Loại quà bạn lựa chọn nên mang tính sang trọng, bắt mắt như là tinh dầu, nước hoa, rượu, túi xách, tranh chữ, câu đối, đống hồ hoặc cây cảnh, bộ ly, tượng trang trí...

quà tặng độc đáo

Lưu ý nữa là quà nên được để trong hộp để thêm phần chỉnh chu, thẩm mĩ và nên chọn những hãng sản phẩm uy tín, chất lượng.

Bạn cũng nên cân nhắc đến tuổi tác của người nhận và nhu cầu sử dụng của họ sao cho hợp lý và quan trọng hơn hết là phù hợp với tài chính của bản thân.

Hãy theo dõi trang kingroti.com để tìm hiểu những bài viết hữu ích nhé.

 

"Túi mù" là gì? Tại sao lại gây sốt ở giới trẻ Việt Nam
Top 10 loại trái cây tốt cho người đau dạ dày
những món ăn tuyệt đối không được để qua đêm
Nguồn gốc và sự phát triển của cà phê ở Việt Nam
Những món ăn nên hạn chế cho người bị đau dạ dày